Một số quy định về Giám định thương mại - Phần 2 (13/06/2013)

Giám định viên - quyền và nghĩa vụ của giám định viên

Điều 259 Luật Thương mại quy định Tiêu chuẩn về Giám định viên giám định thương mại. Theo đó Giám định viên phải có đủ các tiêu chuẩn sau đây:

a) Có trình độ đại học hoặc cao đẳng phù hợp với yêu cầu của lĩnh vực giám định;

b) Có chứng chỉ chuyên môn về lĩnh vực giám định trong trường hợp pháp luật quy định phải có chứng chỉ chuyên môn;

c) Có ít nhất ba năm công tác trong lĩnh vực giám định hàng hoá, dịch vụ.

Căn cứ vào các tiêu chuẩn trên, giám đốc doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ giám định công nhận giám định viên và chịu trách nhiệm trước pháp luật về quyết định của mình.

Quyền và nghĩa vụ của giám định viên

Nghị định 20/2006/NĐ-CP ngày 20/02/2006 hướng dẫn thi hành luật thương mại có quy định quyền và nghĩa vụ của giám định viên như sau:

Quyền của Giám định viên

-       Giám định viên có quyền được yêu cầu cung cấp đầy đủ thông tin, tài liệu để giám định

-       Giám định viên có quyền từ chối mọi can thiệp vào giám định dẫn đến sự sai lệch về dịch vụ

-       Từ chối vụ giám định có liên quan đến quyền lợi của mình.

Nghĩa vụ của giám định viên

-       Giám định viên có nghĩa vụ độc lập thực hiện vụ Giám định

-       Giám định trung thực, khách quan, kịp thời và chính xác

-       Giám định viên có nghĩa vụ phản ánh trung thực kết quả giám định trong Chứng thư, ký chứng thư

-       Giữ bí mật thông tin, tài liệu, kết quả…Giám định theo yêu cầu của khách hàng

-       Giám định viên chịu trách nhiệm về tính chính xác của kết quả giám định.

VinaCert

Share on Facebook   Share on Twitter Share on Google Share on Buzz
Địa chỉ: Tầng 4, tòa nhà 130 Nguyễn Đức Cảnh, Tương Mai, Hoàng Mai, Tp. Hà Nội
Điện thoại: 0243.634.1933
Fax: 0243.634.1137
Email: sale@vinacert.vn
Giấy phép đăng ký kinh doanh số:
0102152121
Cấp ngày: 18/11/2022 " cấp lần 5"
Tại Sở KH& Đầu tư TP.Hà Nội.
Bản quyền © 2007 - Thuộc về Công ty CP Chứng nhận và Giám định VinaCert
Đang online: 54
Tổng truy cập: 10554348