Lợi ích của chứng nhận ISO 45001 (29/01/2015)

1. ISO 45001 là gì?

Các tổ chức trên thế giới đều nhận thức được nhu cầu cung cấp một môi trường làm việc an toàn và lành mạnh, giảm thiểu nguy cơ tai nạn và thể hiện sự chủ động của mình trong việc quản lý rủi ro. ISO 45001 - tiêu chuẩn quốc tế về an toàn và sức khỏe nghề nghiệp cung cấp mô hình được chấp nhận trên toàn thế giới giúp bảo vệ đội ngũ nhân viên cũng như bảo vệ sự trường tồn và lành mạnh của một tổ chức.

Đây là tiêu chuẩn quốc tế quy định các yêu cầu đối với Hệ thống quản lý sức khỏe và An toàn nghề nghiệp (OH&S), cùng với hướng dẫn sử dụng tiêu chuẩn nhằm cho phép tổ chức chủ động cải tiến kết quả hoạt động OH&S của mình trong việc ngăn ngừa chấn thương và bệnh tật cho người lao động.

Được thiết kế để áp dụng cho bất kỳ tổ chức bất kể quy mô, loại hình kinh doanh, tiêu chuẩn ISO 45001 đã thay thế OHSAS 18001, giúp tổ chức tích hợp các các vấn đề về sức khỏe và an toàn thông qua hệ thống quản lý.

ISO 45001 được thiết lập để tích hợp với các tiêu chuẩn hệ thống quản lý ISO khác, nhằm đảm bảo mức độ tương thích cao với các phiên bản mới của ISO 9001 (quản lý chất lượng) và ISO 14001 (quản lý môi trường). Các doanh nghiệp đã triển khai một tiêu chuẩn ISO sẽ có một bước tiến cao hơn nếu họ quyết định làm theo hướng của ISO 45001.

Tiêu chuẩn OH&S mới dựa trên các yếu tố phổ biến được tìm thấy trong tất cả các tiêu chuẩn của hệ thống quản lý ISO và sử dụng một mô hình đơn giản là PDCA (Plan-Do-Check-Act). Nó cung cấp một khuôn khổ cho các tổ chức để lên kế hoạch về những gì họ cần phải làm nhằm giảm thiểu nguy cơ gây hại. Các biện pháp này phải giải quyết được các mối lo ngại về những vấn đề lâu dài về sức khoẻ và sự vắng mặt trong công việc, cũng như những vấn đề gây ra tai nạn khác.

 

2. Lợi ích khi áp dụng ISO 45001:

Gia tăng sự bền vững của tổ chức thông qua việc phòng ngừa rủi ro chủ động, sự đổi mới và cải tiến thường xuyên;

• Tăng  cường sự tuân thủ luật pháp và quy định, đồng thời giảm thiểu thua lỗ trong kinh doanh;

• Thể hiện trách nhiệm thương hiệu bằng việc cam kết mang đến công việc an toàn, lành mạnh và bền vững;

• Một hệ thống an toàn và sức khỏe nghề nghiệp toàn cầu cho mọi doanh nghiệp, với mọi quy mô.- Cải thiện khả năng đáp ứng với các vấn đề về tuân thủ pháp luật;

• Giảm chi phí về tai nạn;

• Giảm thời gian và chi phí cho việc gián đoạn vận hành;

• Giảm chi phí đóng bảo hiểm;

• Giảm sự vắng mặt và tỷ lệ biến động nhân sự;

• Thừa nhận đã đạt được tiêu chuẩn quốc tế.

 

Share on Facebook   Share on Twitter Share on Google Share on Buzz
Địa chỉ: Tầng 4, tòa nhà 130 Nguyễn Đức Cảnh, Tương Mai, Hoàng Mai, Tp. Hà Nội
Điện thoại: 0243.634.1933
Fax: 0243.634.1137
Email: sale@vinacert.vn
Giấy phép đăng ký kinh doanh số:
0102152121
Cấp ngày: 18/11/2022 " cấp lần 5"
Tại Sở KH& Đầu tư TP.Hà Nội.
Bản quyền © 2007 - Thuộc về Công ty CP Chứng nhận và Giám định VinaCert
Đang online: 58
Tổng truy cập: 10558306