VinaCert đánh giá hiệu lực Hệ thống quản lý của hoạt động chứng nhận lần 1 năm 2024 (30/03/2024)

Từ ngày 26/3 đến 30/3/2024, các chuyên gia của Công ty Cổ phần Chứng nhận và Giám định VinaCert (VinaCert) đã thực hiện cuộc đánh giá nội bộ lần 1 năm 2024 nhằm xác định sự phù hợp của Hệ thống quản lý mà Công ty đang duy trì áp dụng cho hoạt động chứng nhận phù hợp với yêu cầu các tiêu chuẩn đã được công nhận đối với hoạt động chứng nhận.


 Quang cảnh phiên khai mạc

Đây là cuộc đánh giá nội bộ lần thứ nhất của năm 2024 và là hoạt động đánh giá nội bộ được VinaCert thực hiện theo định kỳ 2 lần/năm nhằm khẳng định sự phù hợp của hệ thống quản lý Công ty đang áp dụng phù hợp với yêu cầu các tiêu chuẩn: ISO 9001:2015; ISO/IEC 17021-1:2015; ISO/IEC 17021:2:2016; ISO/IEC 17021:3:2017; ISO/IEC 17065:2012; ISO/TS 22003:2013; ISO 22003-1:2022; Rules for operators and certification bodies (Fami-QS); IAF MD1, IAF MD2, IAF MD4, IAF MD5, IAF MD11; Accreditation Manual v3.0 (JAS-ANZ); JFS-C Program document version 3.1


Chuyên gia Lê Thị Thu Hương thông báo và xác nhận nội dung, phạm vi cuộc đánh giá. 

Đoàn đánh giá nội bộ Hệ thống quản lý chất lượng của hoạt động chứng nhận lần này do chuyên gia Lê Thị Thu Hương làm Trưởng đoàn. Thành viên đoàn gồm các chuyên gia: Nguyễn Nam Sơn, Nguyễn Thị Hoàn.


Tổng Giám đốc Nguyễn Thị Yến đưa ra yêu cầu đối với cuộc đánh giá nội bộ.

Phát biểu tại phiên họp khai mạc, Tổng Giám đốc Nguyễn Thị Yến đã yêu cầu Đoàn đánh giá tập trung vào việc tìm bằng chứng của sự phù hợp, đồng thời làm rõ những điểm không phù hợp đang tồn tại và nguy cơ phát sinh sự không phù hợp,… để từ đó nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả của Hệ thống quản lý hoạt động chứng nhận.

Trên tinh thần đóngay sau khi thông báo và xác nhận nội dung, phạm vi chương trình đánh giá đến lãnh đạo, nhân viên các phòng ban liên quan, chuyên gia Lê Thị Thu Hương đã phân công nhiệm vụ cho các thành viên Đoàn, thực hiện truy xuất hồ sơ, phỏng vấn trực tiếp lãnh đạo và cá nhân liên quan thuộc Phòng Chứng nhận (Nguyên tắc; Các vấn đề pháp lý và hợp đồngQuản lý tính khách quan; Trách nhiệm pháp lý và tài chínhYêu cầu về hệ thống quản lý đối với tổ chức chứng nhận; Đánh giá và chứng nhận lần đầu, Hoạt động giám sát, Chứng nhận lại, Đánh giá đặc biệt, Đình chỉ, hủy bỏ hoặc thu hẹp phạm vi chứng nhận, Hoạt động trước chứng nhận, Hoạch định đánh giá…).

Các chuyên gia cũng đã truy xuất tài liệu hồ sơ của Văn phòng VinaCert nhằm chứng minh năng lực của nhân sự tham gia vào hoạt động chứng nhận; Truy xuất hồ sơ của Phòng kinh doanh nhằm tìm kiếm bằng chứng của sự phù hợp đối với các yêu cầu liên quan đến thỏa thuận chứng nhận; Các yêu cầu và giải quyết khiếu nại, yêu cầu xem xét lại,… của Phòng Chăm sóc Khách hàng; Các yêu cầu liên quan đến đăng ký, xem xét đánh giá chứng nhận sản phẩm… của Phòng Giám định. 

Cùng với truy xuất ngẫu nhiên các tài liệu, hồ sơ, biểu mẫu, chuyên gia còn phỏng vấn trực tiếp lãnh đạo, cá nhân liên quan để tìm kiếm bằng chứng của sự phù hợp trong các hoạt động liên quan đến chứng nhận.


Chuyên gia Lê Thị Thu Hương (bên phải ảnh) phỏng vấn trực tiếp Giám đốc Chứng nhận Đặng Thị Hương.


Chuyên gia Nguyễn Thị Hoàn (giữa ảnh) phỏng vấn trực tiếp Phụ trách Văn phòng Lê Thị Tuyết.


Chuyên gia Nguyễn Thị Hoàn phỏng vấn trực tiếp nhân viên Phòng Chứng nhận Nguyễn Thị Dung. 


Giám đốc Giám định Ninh Thị Len (bên trái ảnh) và Trưởng Phòng Giám định Nguyễn Thị Hồng truy xuất hồ sơ theo yêu cầu của chuyên gia. 


Chuyên gia Nguyễn Nam Sơn (bên phải ảnh) truy xuất hồ sơ, phỏng vấn trực tiếp Lãnh đạo Phòng Giám định về những vấn đề liên quan đến hoạt động chứng nhận.


Chuyên gia Nguyễn Thị Hoàn (thứ 2, từ phải sang) truy xuất hồ sơ của Phòng Chứng nhận.


Chuyên gia Lê Thị Thu Hương truy xuất hồ sơ, phỏng vấn trực tiếp Trưởng phòng Chăm sóc Khách hàng Nguyễn Thị Thanh Huyền.


Quang cảnh phiên họp kết thúc đánh giá nội bộ lần 1 năm 2024.

Sau gần 5 ngày làm việc với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc, với sự cầu thị và phối hợp của cá nhân, bộ phận liên quan trong cung cấp tài liệu, hồ sơ và trả lời phỏng vấn, Đoàn đánh giá đã thu thập được đầy đủ bằng chứng của sự phù hợp đối với Hệ thống quản lý chất lượng mà VinaCert thiết lập duy trì cho hoạt động chứng nhận đảm, bảo phù hợp theo các yêu cầu của tiêu chuẩn đã được JAS-ANZ công nhận, các yêu cầu của của IAF các quy định của pháp luật Việt Nam.


Thay mặt Đoàn đánh giá, chuyên gia Nguyễn Nam Sơn báo cáo kết quả đánh giá.

Để nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả công việc của các cá nhân, bộ phận có liên quan đến hoạt động chứng nhận của VinaCert, đoàn đánh giá cũng đã đưa ra một số khuyến nghị cải tiến nhằm đảm bảo rằng, khách hàng của VinaCert được tiếp cận và sử dụng dịch vụ chứng nhận tốt nhất, đạt nhiều lợi ích nhất./.

VinaCert

Share on Facebook   Share on Twitter Share on Google Share on Buzz
Địa chỉ: Tầng 4, tòa nhà 130 Nguyễn Đức Cảnh, Tương Mai, Hoàng Mai, Tp. Hà Nội
Điện thoại: 0243.634.1933
Fax: 0243.634.1137
Email: sale@vinacert.vn
Giấy phép đăng ký kinh doanh số:
0102152121
Cấp ngày: 18/11/2022 " cấp lần 5"
Tại Sở KH& Đầu tư TP.Hà Nội.
Bản quyền © 2007 - Thuộc về Công ty CP Chứng nhận và Giám định VinaCert
Đang online: 38
Tổng truy cập: 10596942