VinaCert đào tạo tại Vietnam Airlines về nguyên tắc kiểm soát an toàn thực phẩm theo HACCP và ISO 22000:2005 (04/08/2015)

Ngày 28/07/2015, tại trụ sở Trung tâm Khai thác Nội Bài (đơn vị thành viên thuộc Tổng công ty Hàng không Việt Nam - Vietnam Airlines), chuyên gia của VinaCert đã thực hiện chương trình đào tạo về hệ thống các văn bản pháp luật liên quan đến lĩnh vực An toàn Thực phẩm, Nguyên tắc HACCP và giới thiệu Tiêu chuẩn ISO 22000:2005 cho các nhân sự chủ chốt của Phòng dịch vụ trên không-Trung tâm Khai thác Nội Bài trực thuộc Vietnam Airlines.

Năm 2015, Vietnam Airlines phấn đấu vận chuyển 16,7 triệu lượt khách, trong đó có nhiều chuyến bay phục vụ các đoàn cán bộ cấp cao của Đảng và Nhà nước, do đó, việc cung cấp cho hành khách trên các chuyến bay những suất ăn đảm bảo an toàn thực phẩm là rất quan trọng. 


Tiếp viên của Vietnam Airlines cung cấp các suất ăn và đồ uống cho hành khách trong các chuyến bay.

Phòng dịch vụ trên không thực hiện nhiệm vụ thường xuyên kiểm tra, giám sát việc đảm bảo các quy định về an toàn thực phẩm trong chế biến, cung cấp suất ăn trên các chuyến bay của Vietnam Airlines do nhà cung ứng là Công ty Cổ phần Suất ăn Hàng không Nội Bài cung cấp. Để đảm bảo an toàn thực phẩm, Công ty Cổ phần Suất ăn Hàng không Nội Bài đã áp dụng hệ thống quản lý an toàn thực phẩm theo ISO 22000:2005  trong suốt quá trình từ sơ chế, nấu nướng, vận chuyển, bảo quản các suất ăn cung cấp lên các chuyến bay.

Để đảm bảo nâng cao chất lượng các dịch vụ của Vietnam Airlines, trong đó có việc nâng cao năng lực của cán bộ kiểm tra giám sát an toàn thực phẩm bao gồm việc cập nhật, tập huấn các kiến thức về văn bản pháp luật liên quan đến an toàn thực phẩm, các kiến thức về các mối nguy an toàn thực phẩm và việc thấu hiểu nguyên tắc HACCP và tiêu chuẩn ISO 22000:2005, Trung tâm Khai thác Nội Bài - Vietnam Airline đã tin tưởng lựa chọn VinaCert để thực hiện đào tạo, cung cấp cho cán bộ của Trung tâm các kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm cần thiết.

Ngày 28/07/2015, chuyên gia của VinaCert đã đến đào tạo cho các cán bộ và nhân sự chủ chốt của Phòng dịch vụ trên không các nội dung theo yêu cầu do Trung tâm Khai thác Nội Bài - Vietnam Airlines đặt ra.


Chuyên gia VinaCert trong lớp đào tạo tại Vietnam Airlines

Trong một ngày đào tạo, các học viên đã được chuyên gia của VinaCert cập nhật và trang bị các thông tin trọng tâm nhất về các văn bản quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm, các mối nguy an toàn thực phẩm trong đó trọng tâm vào các mối nguy mất an toàn thực phẩm đối với các suất ăn sẵn cung cấp trên các chuyên bay và các bước, nguyên tắc áp dụng, duy trì nguyên tắc phòng ngừa mối nguy an toàn thực phẩm theo HACCP, giới thiệu chung về hệ thống quản lý an toàn thực phẩm theo ISO 22000:2005 và nhấn mạnh về một số thay đổi cơ bản trong việc áp dụng HACCP trong ISO 22000:2005, các nội dung, yếu tố kỹ thuật cần tập trung khi đánh giá hệ thống HACCP, ISO 22000 của cơ sở cung cấp suất ăn sẵn…

 
Chuyên gia VinaCert giảng dạy theo phương pháp tác động tích cực tới học viên

Dựa trên nền tảng và kinh nghiệm giảng dạy theo chương trình đào tạo chuyên gia đánh giá quốc tế bản quyền của Tổ chức đào tạo IRCA – Anh Quốc chuyển giao cho VinaCert, chuyên gia đào tạo của VinaCert đã áp dụng nguyên tắc tiếp cận nhanh “Mix & Match” đảm bảo tác động tích cực tới các học viên tham gia nhằm xác định rằng họ đã hiểu vấn đề. Đây là một phương pháp giảng dạy tác động tích cực và tương tác nhiều nhất với học viên. Ngoài ra, để đảm bảo lôi cuốn học viên, cũng như tạo ấn tượng để học viên ghi nhớ các nội dung trọng tâm, trong quá trình giảng dạy chuyên gia VinaCert luôn đưa ra các ví dụ thực tiễn cùng với các mô tả diễn giải bằng sơ đồ, lưu đồ liên kết để học viên có thể hình dung các mối tương quan và các điểm trọng tâm cần ghi nhớ. Qua đó, chuyển tải đến các học viên đầy đủ nhất và dễ hiểu nhất các nội dung trọng tâm của Bài giảng .


Chuyên gia của VinaCert (ngoài cùng bên trái) chụp ảnh lưu niệm với các học viên

Cảm ơn sự phối hợp đào tạo của VinaCert, đại diện Phòng dịch vụ trên không - bà Lê Cúc Phương đánh giá cao phương pháp đào tạo và những kiến thức cập nhật về mối nguy an toàn thực phẩm, các văn bản pháp lý, kiến thức về nguyên tắc HACCP; ISO 22000 và những ví dụ thực tiễn do chuyên gia VinaCert trình bày.

Kết thúc khóa học, tin tưởng vào bề dày kinh nghiệm của chuyên gia và năng lực triển khai hoạt động đánh giá sự phù hợp trong lĩnh vực đánh giá hệ thống quản lý chất lượng, hệ thống an toàn thực phẩm và chứng nhận chất lượng sản phẩm nông sản và thực phẩm của VinaCert, bà Lê Cúc Phương bày tỏ mong muốn trong thời gian tới, Phòng sẽ tiếp tục sử dụng dịch vụ đào tạo của VinaCert, để đào tạo thêm các nội dung về Hệ thống quản lý chất lượng theo ISO 9001; Các công cụ cải tiến chất lượng theo 5S, KaiZen… để có thể thực hiện quản lý, giám sát tốt thông qua thực hiện cải tiến liên tục; Đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm các suất ăn cung cấp trên các chuyến bay, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ của Phòng, của Trung tâm Khai thác Nội Bài nói riêng và Vietnam Airlines nói chung.

Thanh Hải IRC
Share on Facebook   Share on Twitter Share on Google Share on Buzz
Địa chỉ: Tầng 4, tòa nhà 130 Nguyễn Đức Cảnh, Tương Mai, Hoàng Mai, Tp. Hà Nội
Điện thoại: 0243.634.1933
Fax: 0243.634.1137
Email: sale@vinacert.vn
Giấy phép đăng ký kinh doanh số:
0102152121
Cấp ngày: 18/11/2022 " cấp lần 5"
Tại Sở KH& Đầu tư TP.Hà Nội.
Bản quyền © 2007 - Thuộc về Công ty CP Chứng nhận và Giám định VinaCert
Đang online: 51
Tổng truy cập: 10490492