VinaCert đánh giá nội bộ hiệu lực HTQL đối với hoạt động chứng nhận (20/03/2019)

Trong 2 ngày 19/03 và 20/03/2019 tại Hà Nội, các chuyên gia của Công ty Cổ phần Chứng nhận và Giám định VinaCert (VinaCert) đã thực hiện cuộc đánh giá nội bộ nhằm xác định sự phù hợp của hệ thống quản lý (HTQL) mà Công ty đang áp dụng so với các tiêu chuẩn quốc tế: ISO/IEC 17021-1:2015; ISO/IEC 17021-2:2016; ISO/IEC 17021-3:2017, ISO/IEC 17065:2012; ISO/TS 22003:2013; ISO 9001:2015 và các yêu cầu của Tổ chức công nhận quốc tế JAS-ANZ đối với hoạt động chứng nhận.


Quang cảnh phiên khai mạc

Đây là cuộc đánh giá lần thứ nhất trong năm 2019 và là hoạt động đánh giá nội bộ được VinaCert thực hiện theo định kỳ 2 lần/năm nhằm xác định hiệu lực của HTQL của VinaCert phù hợp với yêu cầu các tiêu chuẩn, phạm vi đã được JAS-ANZ công nhận cho hoạt động chứng nhận.

Để thực hiện đánh giá tìm kiếm bằng chứng sự phù hợp, Ban Lãnh đạo VinaCert đã thành lập Đoàn đánh giá do chuyên gia Nguyễn Anh Quân làm Trưởng đoàn; các chuyên gia đánh giá gồm: Nguyễn Nam Sơn; Lê Thị Thu Hương; Nguyễn Anh Lợi; Lê Thượng Khởi và chuyên gia tập sự Nguyễn Thị Hoàn.


Chuyên gia Lê Thị Thu Hương và chuyên gia tập sự Nguyễn Thị Hoàn (bên phải ảnh) thực hiện truy xuất hồ sơ, phỏng vấn trực tiếp các cá nhân của Phòng Kinh doanh

Nhằm đảm bảo HTQL đang áp dụng cho dịch vụ chứng nhận của VinaCert phù hợp với yêu cầu của các tiêu chuẩn công nhận; xác định sự phù hợp của các yêu cầu trong tài liệu HTQL của VinaCert, Đoàn đánh giá đã sử dụng phương pháp truy xuất ngẫu nhiên các tài liệu, hồ sơ; phỏng vấn trực tiếp lãnh đạo và cá nhân liên quan của Phòng chứng nhận, Văn phòng, Phòng kinh doanh.


Chuyên gia Nguyễn Anh Quân, Nguyễn Nam Sơn, Nguyễn Anh Lợi, Lê Thượng Khởi (bên trái ảnh) thực hiện truy xuất hồ sơ, phỏng vấn cá nhân liên quan của Phòng Chứng nhận 

Trong quá trình đánh giá, lãnh đạo và cá nhân liên quan đã kịp thời cung cấp đầy đủ tài liệu, bằng chứng về sự phù hợp: Các nguyên tắc nhằm đảm bảo công bằng và tính bảo mật trong HTQL của lãnh đạo; quá trình đánh giá và những yêu cầu về quy trình chứng nhận của Phòng Chứng nhận; trao đổi thông tin giữa tổ chức chứng nhận và khách hàng của Phòng Kinh doanh; yêu cầu về tiếp nhận, xử lý khiếu nại phàn nàn của Văn phòng…


Chuyên gia Lê Thị Thu Hương (áo đen, ngồi thứ 2 từ trái qua) thực hiện truy xuất hồ sơ và phỏng vấn trực tiếp các cá nhân liên quan của Văn phòng

Sau 2 ngày tập trung trí tuệ, đánh giá với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc, sự cầu thị và hợp tác của các cá nhân, bộ phận liên quan, Đoàn đánh giá đã thu thập được đầy đủ bằng chứng để đi đến kết luận: Hệ thống quản lý chất lượng mà VinaCert thiết lập, duy trì cho hoạt động chứng nhận đảm bảo phù hợp theo các yêu cầu của tiêu chuẩn ISO/IEC 17021-1:2015; ISO/IEC 17021-2:2016; ISO/IEC 17021-3:2017, ISO/IEC 17065:2012; ISO/TS 22003:2013 và các yêu cầu của JAS-ANZ, của IAF.

Để nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả công việc của các cá nhân, bộ phận có liên quan, duy trì sự phù hợp trong các hoạt động chứng nhận theo phạm vi đã được JAS-ANZ công nhận, Đoàn đánh giá cũng đưa ra một số kiến nghị cải tiến quan trọng nhằm duy trì cho khách hàng của VinaCert dịch vụ chứng nhận đạt tiêu chuẩn quốc tế.

Thanh Hải IRC
Share on Facebook   Share on Twitter Share on Google Share on Buzz
Địa chỉ: Tầng 4, tòa nhà 130 Nguyễn Đức Cảnh, Tương Mai, Hoàng Mai, Tp. Hà Nội
Điện thoại: 0243.634.1933
Fax: 0243.634.1137
Email: sale@vinacert.vn
Giấy phép đăng ký kinh doanh số:
0102152121
Cấp ngày: 18/11/2022 " cấp lần 5"
Tại Sở KH& Đầu tư TP.Hà Nội.
Bản quyền © 2007 - Thuộc về Công ty CP Chứng nhận và Giám định VinaCert
Đang online: 28
Tổng truy cập: 10546762